Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Tác nhân nào khiến phụ nữ bị viêm nhiễm âm đạo do nấm

Nguyên nhân dẫn đến bệnh nấm âm đạo là gì? Đây là một trong những vấn đề căn bản mà chị em phụ nữ cần biết để phòng ngừa cũng như đối phó hiệu quả với bệnh. Bởi đây là bệnh không phải là ít gặp đối với phụ nữ và ai cũng có thể mắc phải. Sẽ không thừa nếu nữ giới biết chúng do đâu mà có, để “triệt đường” xâm nhập của nấm âm đạo hiệu quả nhất.


Theo các chuyên gia phụ khoa thì viêm nhiễm vùng kín do nấm nguồn gốc từ rất nhiều nguyên do trong đấy bệnh thường thấy nhiều nhất ở những phụ nữ đã có hoạt động tình dục . các nguyên nhân gây bệnh bao gồm:

– Sự duy giảm của hệ thống miễn dịch: sức đề kháng của hệ thống miễn dịch giảm sút lúc phụ nữ bị HIV, chữa trị ức chế sức đề kháng , sử dụng những loại thuốc có chứa corticoid, căng thẳng, stress trong thời gian dài.

– Quan hệ tình dục với người bị nhiễm nấm: Do không dùng bao cao su lúc sinh hoạt tình dục hoặc quan hệ với nhiều bạn tình. Khi thâm nhập được vào âm đạo nấm Candida sẽ gây thương tổn và nhiễm trùng cho âm đạo với các biểu hiện viêm nhiễm vùng kín đặc trưng bao gồm ngứa ngáy và tăng tiết dịch vùng kín , dịch tiết vùng kín có màu trắng đục, huyết trắng bị vón cục, sưng đỏ vùng kín , khi tiểu tiện hay quan hệ tình dục có cảm giác thấy đau…

– Vệ sinh không sạch, sai cách, thụt rửa sâu trong vùng kín . Việc này khiến cho môi trường âm đạo bị mất cân bằng và gây nhiễm nấm.

Bài viết liên quan: vô sinh ở nữ giới

– Sử dụng chung đồ cá nhân với người đang bị nấm vùng kín : Việc sử dụng chung những đồ cá nhân của bệnh nhân như dùng chung khăn tắm, quần chíp …cũng sẽ tạo điều kiện cho nấm Candida tấn công và tấn công vùng kín vì trong các đồ cá nhân của bệnh nhân đều có nấm cư trú.

– Phản ứng phụ của thuốc: một số loại thuốc phá thai hoặc một vài loại thuốc để phòng ngừa thai hoặc điều trị bệnh có thể dẫn đến những tác dụng phụ nhất định, khiến nữ giới bị nhiễm nấm âm đạo

Trên đây là những nguyên nhân căn bản gây nấm âm đạo . bạn gái có thể căn cứ đó để rút ra cho mình những phương pháp tránh hữu hiệu để ngăn ngừa bệnh phụ khoa dẫn tới không ít phiền hà cho sinh hoạt hằng ngày và đời sống vợ chồng này.Nếu còn bất cứ vấn đề gì cần giải đáp , chị em có khả năng liên hệ đến với phòng khám thiên hòa theo số hotline 043.734.9999 để được trả lời . tham khảo : Phòng khám đa khoa Thiên Hòa có tốt không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét