Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Mối họa tiềm ẩn khi nhiễm phải viêm vùng kín

Viêm vùng kín là bệnh phổ biến ở phái nữ. Đây là căn bệnh “dễ điều trị” nhưng mức độ nguy hiểm của bệnh lúc không được chữa trị thì tới đâu? Bệnh có những dấu hiệu rất rõ ràng. Do vậy, nếu phát hiện được các biểu hiện viêm nhiễm âm đạo thì tốt nhất bạn nên tới các trung tâm y tế có uy tín để được khám và điều trị tận gốc.

Hiểm họa tiềm ẩn khi nhiễm phải viêm nhiễm âm đạo

Viêm âm đạo tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại nguy hại khá nhiều đến đời sống của bệnh nhân. Chúng sẽ gây cho bạn cảm thấy ngứa ngáy, bứt rứt không yên, bứt rứt khiến bạn không tự tin lúc đứng trước mặt những người xung quanh. Bệnh có khả năng xảy ra một số di chứng như:



Gây vô sinh ở nữ giới: lúc bị bệnh viêm âm đạo sẽ xảy ra tình trạng mất cân bằng độ PH trong vùng kín, khiến tinh trùng bị giảm đi từ đấy làm giảm khả năng thụ thai. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây nên viêm buồng trứng, nhiễm trùng ống dẫn trứng hoặc bệnh ung thư, làm tăng nguy cơ vô sinh ở bạn nữ.

Ảnh hưởng tới sự sinh sản ở phụ nữ: viêm âm đạo khiến môi trường âm đạo trở nên mất đi sự cân bằng, vi khuẩn có hại phát triển mau khỏi làm cho tinh trùng lúc đi vào âm đạo bị ảnh hưởng. Tinh trùng khi này sẽ không đủ điều kiện phố hợp với trứng để tạo thành phôi thai. Chính vì vậy nguy hiểm đến quy trình thụ tinh khá nhiều, nặng có khả năng gây nên hiện trạng vô sinh ở nữ giới.

- Gây các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khác: viêm vùng kín nếu không được chữa trị, các vi sinh vật sẽ lây ngược dòng vào trong những bộ phận sinh dục khác và Gây ra các bệnh viêm phụ khoa khác như ngua am dao, viêm tử cung, viêm nhiễm nội mạc tử cung, nhiễm trùng vòi trứng, viêm nhiễm buồng trứng,...tác hại tới sức khỏe và còn có thể khiến chị em chị em bị mất đi quyền làm mẹ.

Tác hại đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và tâm lý của chị em: lúc bị viêm âm đạo, chị em chị em phụ nữ luôn có cảm giác thấy ngứa ngáy bứt rứt không yên ở âm đạo lại ra khí hư nhiều khác thường khiến cho việc vệ sinh của chị em phụ nữ gặp khó khăn và thiếu tự tin gây nhiều phiền phức trong cuộc sống và ảnh hưởng đến tâm lý của nữ giới.

Tóm lại, viêm âm đạo là một chứng bệnh lí phụ khoa phổ biến và nguy hại. Nếu không chữa trị kịp thời hoặc đúng cách sẽ gây ra các di chứng ảnh hưởng. Vì vậy, ngay lúc phát hiện những triệu chứng bất thường ở “âm đạo”, huyết trắng, kinh nguyệt,…thì chị em phụ nữ nên đến phòng khám phụ khoa cầu giấy chuyên môn uy tín và chất lượng để thăm khám, xác định căn nguyên gây bệnh, từ đó có phương pháp điều trị triệt để thích hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét