Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Tác nhân gây ra rong kinh ở tuổi mới lớn



Có nhiều nguyên nhân khiến cho những bé gái khi bước và tuổi mới lớn gặp phải hiện tượng rong kinh và đây được liệt kê vào dạng rong kinh cơ năng. thường ngày, tình trạng này sẽ mất đi sau một số năm, khi thể trạng bé gái phát triển ổn định. Bên cạnh đó cũng có không ít trường hợp bé gái vẫn bị rong kinh và gây nguy hại đế sự phát triển của cơ thể.

Rong kinh là biểu hiện của kinh nguyệt không đều thường có triệu chứng là chu kì kinh thường kéo dài trên 7 ngày và lượng máu kinh chảy ra nhiều (trên 80ml) và cảm thấy đau bụng dưới khó chịu.





Rong kinh ở tuổi mới lớn do căn nguyên nào gây ra

Rong kinh ở tuổi dậy thì do rối loạn hormone: lúc bước vào độ tuổi này, nội tiết tố estrogen và progesterone được buồng trứng khởi đầu tiết ra để quy định đặc điểm bạn gái, nhất là ngực, da và giọng nhắc. Bên cạnh đó, nếu lượng hormone estrogen không có sự cân bằng với progesterone, khi này sẽ diễn ra tình trạng rối loạn rụng trứng, nội mạc tử cung có thể dày hơn khiến lượng máu kinh ra nhiều và kéo dài trong nhiều ngày liên tục.

Rong kinh ở tuổi mới lớn do tuyến yên bị bệnh: Trong cấu tạo của cơ quan sinh dục, tuyến yên và buồng trứng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Thông qua một loại hormone đặc biệt, tuyến yên có khả năng tác động tới buồng trứng làm cho chu kì kinh nguyệt của các bạn gái em có sự đổi thay không nhỏ về số ngày hành kinh cũng như lượng máu trong chu kì kinh.

  • Khi gặp phải cảnh tượng máu kinh nguyệt màu đen nữ giới có nên lo âu

Nguy hại đến tâm lý và chế độ sinh hoạt, học tập: tâm lí không ổn định, nhiều lần căng thẳng, mỏi mệt, áp lực học tập, chế độ dinh dưỡng không khoa học,…đều là những nguyên do có khả năng xảy ra các tác động khiến cho chu kì kinh nguyệt bị rối loạn mà điển hình là hiện tượng rong kinh.

Rong kinh ở tuổi mới lớn không có vấn đề gì đáng lo ngại nếu như ấy chỉ là sự không ổn định hoạt động của buồng trứng, tuyến yên, triệu chứng này sẽ chấm dứt sau khoảng 1-2 năm. Ngoài ra, chị em cũng nên tới với các phòng khám phụ khoa uy tín để những bác sĩ thăm khám xem nguyên nhân gây rong kinh ở tuổi mới lớn do đâu, để có các hướng xử lí kịp thời, nếu không sẽ xảy ra tình trạng thiếu máu, cơ thể mỏi mệt rất tác động nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét