Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Triệu chứng không ra kinh nguyệt ở bạn gái

Không có nguyệt san là một vấn đề trầm trọng , ảnh hưởng tới vai trò sinh nở của chị em phụ nữ , đặc biệt là vô kinh thứ phát khi đây có khả năng là tiềm tàng của nhiều chứng bệnh phụ khoa nếu không được kịp thời chữa trị . Thế nhưng, nhiều chị em vẫn chưa hiểu rõ được nguyên do gây hiện tượng vô kinh thứ phát này để có những phương pháp giảm thiểu thận lợi . 

Vô kinh đột ngột là triệu chứng gì?


Chị em phụ nữ đã từng có nguyệt san nhưng 3 chu kì gần nhất không thấy xuất hiện kinh nguyệt. vô kinh thứ phát thường đáng lo ngại, nguồn gốc từ nhiều tác nhân khác nhau , trong đấy phải nhắc tới các trường hợp sau:

- Mang bầu :  đây là trường hợp nghĩ tới trước tiên khi bị chậm kinh . Nếu có hoạt động tình dục không an toàn thì khả năng bạn mang bầu là rất cao . vô kinh là triệu chứng rõ nhất khi mang thai .

- Bạn bị căng thẳng: tâm lí rối loạn, có nhiều vấn đề khiến cho bạn phải nghĩ nhiều, như vậy nội tiết bạn rất dễ bị mất cân bằng và chính nó khiến   nguyệt san bị rối loạn  và làm mất kinh .
Bài viết liên quan: rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì

- Tiềm ẩn một vài bệnh lý phụ khoa: khi gặp phải cảnh tượng không có nguyệt san thì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa liên quan đến tử cung, hoặc buồng trứng như nhiễm trùng cổ tử cung, viêm buồng trứng, hay đa nang buồng trứng …Đây là những bệnh có thể gây vô sinh rất cao , vì vậy cần mau chóng đi chữa trị ngay.
  
- Do tiến hành nạo phá thai thiếu an toàn , phá thai hai ba lần hoặc bạn gái sau lúc sinh đều là nguyên nhân có thể khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn gây hiện tượng mất kinh . Nếu tình trạng này kéo dài và không thấy hiện diện nguyệt san quay lại thì cần mau chóng đi khám và khống chế lại ngay

Khi bị mất kinh kéo dài bạn nên đi khám để được chẩn đoán nguyên do của không có nguyệt san vì nó có khả năng là triệu chứng các bệnh lý và đều có tác hại xấu đến  sức khỏe sinh sản  của bạn. Hãy biết tự giữ gìn cho chính mình để có một chu kì kinh nguyệt thật sự khỏe mạnh, đây là điều thực sự cực kỳ quan trọng đối với mỗi bạn nữ.Tư vấn: phòng khám phụ khoa uy tín


0 nhận xét:

Đăng nhận xét