Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Hiện tượng nguyệt san màu đen do đâu?

Nguyệt san có màu đen là biểu hiện bất thường về màu sắc của kinh nguyệt , đây cũng là một hiện tượng phổ biến ở nhiều nữ giới .Vậy nguyên nhân nào xảy ra hiện tượng ra kinh nguyệt màu đen . Hãy cùng các bác sĩ phòng khám thiên hòa đi tìm hiểu về điều này , để có những phương pháp hạn chế kịp thời  

Giải đáp về hiện tượng kinh nguyệt bất thường gây nên kinh nguyệt có máu đen: rong kinh

 
Vì sao kinh nguyệt lại có màu đen?
 
- Rối loạn nội tiết tố : hóc môn nguy hiểm nghiêm trọng đến chu kì rụng trứng cũng như chu kỳ nguyệt san của bạn. Nếu hóc môn của bạn bị hao hụt, dấu hiệu mà bạn thường gặp là âm đạo tương đối khô hạn xảy ra khá nhiều phiền hà cho việc sinh hoạt chăn gối của hai vợ chồng bạn. Nếu hoc-mon của bạn rối loạn, chức năng của buồng trứng sẽ bị ảnh hưởng nhất định. Từ đó kinh nguyệt của bạn sẽ trở nên khác thường , có màu đen.
 
- Có thể do một vài bệnh phụ khoa: Khi mắc một vài   bệnh phụ khoa như bệnh viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung hay viêm nhiễm ống dẫn trứng có khả năng khiến kinh nguyệt của nữ giới bị thay đổi về số lượng, màu sắc. những bệnh này gây cản trở sự đi ra của kinh nguyệt làm cho nguyệt san ít dần và máu kinh có màu đen.
 
- Do kết quả của quá trình nạo phá thai thiếu an toàn :     bạn gái trước ấy có tiền sử nạo thai không an toàn hoặc sảy thai hai ba lần có thể khiến cho máu kinh ứ đọng bên trong, do thời gian ứ đọng lâu nên lúc ra ngoài có thể có màu đen. Hoặc cũng có khả năng là do bạn gái đang có cảnh tượng bị dính tử cung do nạo phá thai không an toàn . Trường hợp này cần phải đi kiểm tra kiểm tra sớm để tìm được tác nhân và sớm có giải pháp điều trị .
 
Bài viết liên quan: http://benhphukhoa.net.vn/bi-rong-kinh-phai-lam-sao/
 
- Nhiễm khuẩn đường sinh dục: quá trình vệ sinh không đúng cách, hoạt động tình dục thô bạo, hoạt động tình dục thiếu an toàn , lạm dụng chất tẩy rửa , … làm cho đường sinh dục bị viêm nhiễm và cũng là một trong những tác nhân khiến kinh nguyệt bị rối loạn và chuyển sang màu đen.
 

Nguy hại của thuốc: một vài loại thuốc có ảnh hưởng đến màu sắc của máu kinh như: thuốc chống đông máu, thuốc phòng tránh thai, … các loại thuốc này nếu được dùng dài lâu sẽ gây tác hại tới chu kỳ kinh nguyệt của bạn, làm biến đổi , tính chất của   chu kì kinh nguyệt và khiến chúng có màu đen

Việc tìm ra nguyên do gây nguyệt san màu đen là một trong những yếu tố quan trọng giúp bác sĩ chọn lựa giải pháp điều trị hợp lý , tăng cường chất lượng chữa trị . vì vậy khi gặp hiện tượng nguyệt san có màu đen , nữ giới nên nhanh chóng tìm đến những phòng khám phụ khoa ở đâu tốt để thực hiện việc thăm khám và điều trị kịp thời.








0 nhận xét:

Đăng nhận xét