Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Đi vệ sinh ra máu có nguy hại gì không?

Đi đái ra máu là một trong số cảnh tượng thất thường mà chúng ta dễ gặp phải do nhiều nguyên nhân không giống nhau dẫn tới. Vậy, Đi vệ sinh ra máu có ảnh hưởng gì không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ điều này.



Đi tiểu ra máu có nguy hại gì không?

Đi vệ sinh ra máu không phải chỉ là một hiện tượng thường ngày mà nó có khả năng là biểu hiện của những bệnh lý về hậu môn trực tràng mà nếu không điều trị sẽ tác động nguy hiểm tới sức khỏe và cuộc sống của bạn.
- Đi Bên cạnh đó máu thường xuyên kèm theo các biểu hiện như đau và ngứa rát hậu môn, vùng da xung quanh hậ môn sẽ khiến bạn gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt, cản trở công việc, làm giảm chất lượng cuộc sống sinh hoạt của bạn.
- Nếu đây là dấu hiệu của bệnh trĩ thì bệnh càng để lâu càng trầm trọng, những búi trĩ được hình thành không những gây khó khăn cho bạn khi đi đại tiện, nguy hại tới quá trình bài tiết thải độc của cơ thể mà còn tác động xấu tới sức khỏe của bạn.
- Có nguy cơ bị tụt áp huyết : nếu xuất huyết thể nặng thường gặp áp huyết tụt, mạch mau khỏi, nhỏ khó bắt, thậm chí bạn có thể bị ngất, rối loạn ý thức hoặc có sốc do chảy máu.
- Cảnh tượng đi ngoài ra máu kéo dài làm cho bạn bị mất nhiều máu dễ mắc chứng thiếu máu, người xanh xao, thiếu sức sống.
- Đi tiểu ra máu nếu là triệu chứng của ung thư trực tràng ngoài biểu hiện đi Thêm vào đó máu, bạn còn gặp phải các cơn đâu bụng dưới dữ dội, nếu không điều trị sớm sẽ rất tác hại. Bởi đây là một trong những nguyên nhân gây tử cung hàng đầu chỉ sau ung thư gan, ung thư dạ dày và ung thư phổi.

Lời khuyên cho bạn
Đi tiểu ra máu không những gây phiền hà cho bạn trong sinh hoạt hàng ngày mà còn có khả năng dẫn đến những di chứng tác hại cho sức khỏe của bạn. bởi vậy, bạn cần đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.
Muốn chữa khỏi chứng đi ngoài ra máu, trước hết bạn cần tới các trung tâm y tế hoặc phòng khám chuyên môn để được những bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, tìm hiểu rõ hơn tác nhân, xác định xác thực loại bệnh lý và tình trạng bệnh cụ thể. Sau lúc đã có kết quả kiểm tra, chẩn đoán bệnh chính xác bác sĩ sẽ tư vấn biện pháp điều trị tối ưu nhất cho bạn.
Thông thường với các trường hợp bệnh nhẹ, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bệnh nhân dùng những loại thuốc kháng sinh, giảm đau,…để giảm các triệu chứng của bệnh. Còn với những trường hợp bệnh nặng thì sẽ tiến hành điều trị ngoại khoa để chữa trị bệnh tận gốc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét