Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Đi vệ sinh ra máu có phải là bệnh trĩ không?

Đi vệ sinh ra máu có phải là bệnh trĩ không? Là điều mà nhiều người băn khoăn lúc gặp phải cảnh tượng bất thường này. Để biết câu trả lời cho câu hỏi ở trên, bạn hãy theo dõi các thông tin được trả lời trong bài viết dưới đây.


Đi vệ sinh ra máu có phải là bệnh trĩ không?

Đi đái ra máu là một trong những triệu chứng đặc trưng của những dạng bệnh trĩ như trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp.

Đi vệ sinh ra máu là dấu hiệu của bệnh trĩ nội

Ban đầu, cảnh tượng xuất huyết hậu môn không rất lớn và chỉ hiện diện một cách tế nhị. khi đi ngoài bệnh nhân nếu để ý có khả năng nhận thấy một chút máu đỏ dính trên giấy vệ sinh hoặc kèm theo phân. Càng về sau máu chảy càng nhiều, có lúc máu nhỏ giọt hoặc máu thành từng tia. Trong khi đi đại tiện do khối phân cọ sát niêm mạc hậu môn gây chảy máu, hoặc do lúc đại tiện rặn quá mạnh làm cho áp lực trong huyết quản gia tăng, gây ra căng tức tĩnh mạch, huyết quản bị vỡ, hiện diện hiện tượng máu thành tia.

Đi tiểu ra máu là triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp

Ngoài trĩ nội gây xuất huyết thì trĩ hỗn hợp cũng xảy ra chảy máu, máu chảy thành tia hay máu nhỏ giọt, máu tươi, có thể xuất hiện trước hoặc sau đại tiện.

Triệu chứng nhận biết bệnh trĩ ngoại cũng là triệu chứng đi đái ra máu

Đi vệ sinh ra máu cũng là một trong số dâu hiệu đặc trưng của bệnh trĩ ngoại. triệu chứng này thường rất lặng thầm, bệnh nhân chỉ phát hiện lúc thấy máu thấm ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân khi đi đại tiện. Càng về sau máu chảy càng nhiều, có dạng tia, nhỏ giọt hoặc cục máu đông. Nếu để bệnh kéo dài không điều trị, bệnh nhân có khả năng bị thiếu máu trầm trọng.

Như vậy, Đi vệ sinh ra máu là biểu hiện đặc trưng của bệnh trĩ. Tuy nhiên, không phải tất cả trường hợp Đi vệ sinh ra máu cũng là bệnh trĩ. Bởi có khá nhiều bệnh lý về hậu môn trực tràng cũng có triệu chứng đi Thêm vào đó máu. Ví dụ như: polyp hậu môn, táo bón, đại tiện khó, nứt kẽ hậu môn, ung thư đại trực tràng…

Bởi thế, để biết xác thực loại bệnh lý mà mình mắc phải cũng như được điều trị đúng phương pháp, lúc có dấu hiệu đi đái ra máu, bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và thực hiện những xét nghiệm chuẩn đoán cần thiết. Đừng nên chần chừ để bệnh kéo dài diễn biến phức tạp, gây ra nhiều di chứng tác hại vừa gây khó khăn cho việc chữa trị, vừa khiến cho bạn phải chịu nhiều đau đớn, khó chịu.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét