Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Đi vệ sinh ra máu có phải là dấu hiệu của bệnh trĩ không?

Đi tiểu ra máu có phải là dấu hiệu của bệnh trĩ không? Đi ngoài ra máu có phải đã bị bệnh trĩ? Là điều mà nhiều người thắc mắc khi gặp phải hiện tượng thất thường này. Để biết câu trả lời cho câu hỏi ở trên, bạn hãy theo dõi bài viết được tư vấn dưới đây.


Đi vệ sinh ra máu có phải là triệu chứng bị trĩ không?


Có tới 80% người bệnh trĩ có triệu chứng này, đặc biệt đi Thêm vào đó máu tươi lại càng rõ ràng ở các người mắc trĩ nội.

Ban đầu, cảnh tượng chảy máu hậu môn không nghiêm trọng và chỉ xuất hiện một cách thầm kín. lúc đi ngoài bệnh nhân nếu để ý có thể nhận thấy một chút máu đỏ dính trên giấy vệ sinh hoặc kèm theo phân

Trĩ nội xuất hiện máu, phần đông đều là xuất huyết trong lúc hoặc sau lúc đại tiện, máu tươi, có lúc máu ra theo phân hoặc máu dính giấy, có khi máu nhỏ giọt hoặc máu thành từng tia. Trong khi đi đại tiện do khối phân cọ sát niêm mạc hậu môn gây chảy máu, hoặc do lúc đại tiện rặn quá mạnh làm cho sức ép trong huyết quản gia tăng, gây nên căng tức tĩnh mạch, huyết quản bị vỡ, hiện diện hiện tượng máu thành tia. Nếu không hạn chế sớm nó sẽ trở lên mối nguy hại lớn đối với sức khỏe.

Ngoài trĩ nội gây xuất huyết thì trĩ hỗn hợp cũng dẫn đến xuất huyết, xuất huyết ở trĩ nội và trĩ hỗn hợp về cơ bản tương tự, máu chảy thành tia hay máu nhỏ giọt, máu tươi, có khả năng hiện diện trước hoặc sau đại tiện.

Bên cạnh đó, đi vệ sinh ra máu cũng là dáu hiệu của bệnh trĩ ngoại. dấu hiệu này thường rất âm thầm, người bệnh chỉ phát hiện khi thấy máu thấm ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân lúc đi đại tiện. Càng về sau máu chảy càng nhiều, có dạng tia, nhỏ giọt hoặc cục máu đông. Nếu để bệnh kéo dài không chữa trị, bệnh nhân có thể bị thiếu máu trầm trọng.

Như vậy, đi tiểu ra máu là một trong số dấu hiệu của bệnh trĩ. nhưng bên cạnh đó, không chỉ riêng mình bệnh trĩ mà nhiều bệnh khác ở hậu môn trực tràng cũng có dấu hiệu này. Chẳng hạn như: polyp hậu môn, nứt kẽ hậu môn, ung thư đại trực tràng… chính do đó, để biết chuẩn xác loại bệnh lý mà mình mắc phỉa cũng như được chữa trị đúng bệnh, đúng phương pháp, lúc có dấu hiệu đi đái ra máu, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tiến hành những xét nghiệm chẩn đoán cần thiết. Đừng nên để bệnh kéo dài vì nó sẽ di chứng gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.








0 nhận xét:

Đăng nhận xét