Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Ra khí hư nhiều khi mang bầu do căn nguyên nào?

Chị em mang thai lần đầu luôn băn khoăn và cảm giác thấy hoang mang nhiều khi thấy khí hư bất thường lúc mang thai. Mặc dù đây là hiện tượng sinh lý thường ngày do đổi thay nội tiết tố nhưng bạn nữ cũng không nên lơ là nếu đi cùng các dấu hiệu khác thường khác.




Vì sao gặp hiện tượng khí hư ra nhiều khi mang bầu

Một vài tác nhân thường thấy gây hiện tượng khí hư ra nhiều trong thời kỳ mang bầu ấy là:

- Tất cả nữ giới đều có triệu chứng ra khí hư nhiều khi mang bầu. Sau khi mang bầu, hoàng thể trong buồng trứng sẽ tiết ra một lượng lớn hormone nữ và hormone thai nghén để duy trì sự làm tổ và phát triển của trứng đã được thụ thai. Bởi vì nội tiết tố nữ và hóc môn thai nghén luôn được duy trì ở cấp độ cao, ấy ấy khiến dịch trong cổ tử cung và vùng kín chảy ra nhiều, nên khí hư tăng.

=> Giải đáp về cảnh tượng khí hư khác thường: khí hư có mùi hôi

- Trong suốt thời kỳ "mang thai", khung xương chậu và thành âm đạo trở nên mềm hơn; do vậy, huyết trắng tăng lên để ngăn cản vi khuẩn tấn công từ bên ngoài vùng kín vào tử cung.

- Ở giai đoạn cuối của thai kỳ, vị trí đầu của thai nhi sẽ chèn ép lên phần xương chậu, tuyến dịch nhầy sẽ phải tiết ra nhiều hơn, Đôi khi lượng dịch chảy ra ồ ạt giống như các cơn tiểu rắt đột ngột mà không hề báo trước. Thai phụ nên chú ý nếu ra khí hư lúc mang thai có đi kèm máu ở những ngày cuối cùng thì đây là triệu chứng cảnh báo thai nhi đang chuyển dạ và bạn cần thiết phải chuẩn bị tinh thần sinh em bé bất cứ lúc nào

Triệu chứng khí hư ra nhiều lúc mang thai được cho là hiện tượng sinh lý thường ngày. Ngoài ra, nếu dịch âm đạo của nữ giới có những biểu hiện như: ra nhiều khí hư và đi kèm ấy là có mùi hôi, mùi tanh, có màu sắc khác như: có màu vàng, màu nâu, màu xanh...Hay bị ra khí hư nhiều có lẫn máu thì bạn gái cần sớm tới các phòng khám bệnh phụ khoa chuyên môn để kiểm tra và kịp thời có những biện pháp chữa trị

Những thông tin mà phụ nữ nên biết lúc đi khám chữa bệnh lí phụ khoa: Phòng khám Thiên Hòa có tốt không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét