Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Đi đái ra máu do đâu?

Hỏi: Chào bác sỹ! Em đang rất hoang mang vì mấy hôm nay em phát hiện mình bị Đi vệ sinh ra máu. Ban đầu máu chỉ dính một ít trên giấy vệ sinh nhưng càng ngày máu chảy ra nhiều hơn. Vậy đi Thêm vào đó máu là do tác nhân nào thưa bác sĩ chuyên khoa. Mong chuyên gia cho em lời khuyên. Xin cảm ơn chuyên gia.



Tư vấn: Bạn thân mến! đi đái ra máu là một triệu chứng khá thường thấy ở các bệnh nhân mắc các bệnh liên quan tới hậu môn trực tràng và hệ tiêu hóa.

- Bệnh trĩ: đi tiểu ra máu là một trong những triệu chứng đặc trưng của bệnh trĩ đi kèm ấy là những dấu hiệu khác như ngứa rát hậu môn, gặp khó khăn lúc Đi vệ sinh,…khả năng lớn nhất trong trường hợp đi Bên cạnh đó máu thường hiện diện ở người bị trĩ, đặc biệt là trĩ nội. lúc bệnh càng nặng thì chảy máu sẽ càng trầm trọng và nguy hiểm hơn.

- Táo bón: đây cũng là một dấu hiệu mà những người bị táo bón kinh niên có thể trải nghiệm. Do đi ngoài phân khô cứng, cọ sát vào vùng niêm mạc hậu môn gây tổn thương, trầy xước dẫn tới chảy máu đi đi ngoài.

- Nứt kẽ hậu môn: ở các người mắc bệnh này, đại tiện ra máu có màu sẫm, lượng máu tuy không nhiều nhưng lại đi kèm cảm giác thấy đau rát ở hậu môn.

- Polyp trực tràng và đại tràng: bệnh nhân bị chảy máu rất nhiều khi đi ngoài, máu có màu đỏ tươi. Nếu không khống chế sớm có khả năng dẫn đến khả năng thiếu máu trầm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

- Viêm nhiễm loét đại tràng: người bệnh thường có dấu hiệu đi Bên cạnh đó máu kèm theo lẫn chất nhầy trong phân. bệnh nhân còn có dấu hiệu đi tả hoặc táo bón, cơ thể mỏi mệt, suy nhược.

Như vậy đi ngoài ra máu là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý về hậu môn trực tràng mà bạn không thể chủ quan. những bệnh này nếu không điều trị sẽ biến chứng dẫn tới nhiều triệu chứng khó chịu, làm cho bạn chịu nhiều đớn đau.

Chẳng hạn như bệnh trĩ nếu đến giai đoạn nặng, những búi trĩ hình thành và sa ra ngoài hậu môn không chỉ khiến bạn gặp nhiều phiền hà trong cuộc sống mà còn có khả năng khiến cho bạn bị mất nhiều máu, nguy hại xấu tới sức khỏe, thậm chí có thể đe dọa tới tính mạng của bạn nếu mất quá nhiều máu và không được cấp cứu kịp thời.

Vì vậy, để chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình và tránh các hậu quả xấu gây nên, tốt nhất khi có hiện tượng đi Thêm vào đó máu, bạn nên tới phòng khám sản phụ khoa chuyên môn gần nhất để được kiểm tra và điều trị đúng bệnh, đúng biện pháp.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét