Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Đi vệ sinh ra máu là bệnh gì?

Bạn bị Đi vệ sinh ra máu? Bạn thắc mắc không hiểu mình đang mắc bệnh gì? Và nên làm chi lúc gặp phải hiện tượng này? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để trả lời các băn khoăn ở trên

.

Đi đái ra máu là bệnh gì?

Đi vệ sinh ra máu hay còn gọi là đại tiện ra máu thực chất không phải bệnh mà là một biểu hiện của các bệnh liên quan đến hậu môn và trực tràng. Bạn không thể coi thường với hiện tượng này bởi nó không chỉ gây phiền hà trong cuộc sống sinh hoạt mà còn có thể nguy hại đến sức khỏe của bạn.

Đi đái ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?
Đi đái ra máu là biểu hiện của khá nhiều bệnh lý về hậu môn trực tràng mà bạn có khả năng gặp phải như:
- Bệnh trĩ: đây là bệnh hình thành do sự ngày càng tăng áp lực lên hậu môn và trực tràng, làm cho các tĩnh mạch không được lưu thông và hình thành nên búi trĩ.
- Táo bón: đây là một phản ứng khi hệ tiêu hóa gặp vấn đề. Mỗi lần đi cầu, người bị táo phải sử dụng sức để rặn, phân di chuyển qua hậu môn dễ hình thành biểu hiện đi ngoài ra máu tươi.
- Bệnh nứt kẽ hậu môn: là do vết rách ở niêm mạc hậu môn, môt biểu hiện của bệnh này là đi ngoài ra máu tươi.
- Polyp hậu môn có một triệu chứng là xuất huyết, máu lẫn trong phân kèm theo dịch nhầy.
- Đại tiện khó cũng có biểu hiện đi ngoài ra máu tươi. Đại tiện khó không phải táo bón.
- Nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn và rò hậu môn cũng là những bệnh có biểu hiện này.
- Đi ngoài ra máu tươi còn là triệu chứng của một vài bệnh như: ung thư trực tràng, kết lị, lồng ruột, viêm ruột già và suy giảm chức năng gan…
Làm thế nào? lúc bị đi tiểu ra máu?
- Ăn uống phù hợp, các thức ăn tốt cho tiêu hóa như rau, hoa quả chín, nước…
- Tập thể dục đều đặn, giữ tâm trạng luôn dễ chịu, vui vẻ, không thể cân nhắc quá nhiều khiến cho thân thể mỏi mệt, tác động nguy hiểm xấu đến tình trạng bệnh.
- Tập thói quen đi cầu theo giờ, trong lúc đi cố gắng giảm thiểu rặn khiến máu chảy nhiều hơn.
- Bạn nên đi kiểm tra trong thời gian sớm nhất. Đi ngoài ra máu tươi là triệu chứng của bệnh khác nên để xác định nguyên nhân và mức độ ảnh hưởng của nó còn phụ thuộc và hiện trạng bệnh đang mắc phải. Muốn xác định bệnh hay nguyên nhân cần đến những sơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và đưa ra giải pháp chữa trị hữu hiệu nhất.
Đi tiểu ra máu nên khám ở đâu?
Đi đái ra máu là dấu hiệu cốt yếu của những bệnh về hậu môn và trực tràng. vì vậy, lúc có cảnh tượng bệnh cần đến ngay những bệnh viện hoặc phòng khám chuyên ngành uy tín, chất lượng để được kiểm tra và điều trị bệnh hữu hiệu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét