Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Đi tiểu ra máu nên kiêng gì?

Đi tiểu ra máu nên kiêng gì? Là điều mà nhiều bệnh nhân băn khoăn. Dưới đây là các điều mà người bệnh nên kiêng khi gặp phải cảnh tượng đi vệ sinh ra máu để phòng ngừa khiến tình trạng bệnh trở nên rất lớn.



Đi vệ sinh ra máu nên kiêng gì?

- Bạn không thể ăn các thực phẩm cay nóng, được chế biến cộng với các gia vi như các gia vị  như ớt, hạt tiêu,…vì sẽ làm tăng nguy cơ táo bón, làm ngày càng tăng trạng thái đại tiện ra máu
- Nhất là không nên uống rượu bia hay các đồ uống có cồn khác, vì sẽ làm thân thể mất nước, xảy ra táo bón và đi ngoài ra máu.
- Không nên nhịn đi đái vì nó sẽ làm cho tình trạng bệnh trở nên tai hại hơn lúc quá trình bài tiết, thải độc tố ra phía bên ngoài bị ngắt quãng.
- Nên hạn chế làm chuyện 'chăn gối' trong thời kì này vì rất dễ bị lây truyền cũng như lây nhiễm khuẩn sang cho bạn tình, vì đi vệ sinh ra máu nếu không lưu ý vệ sinh vùng hậu môn sẽ khiến vi khuẩn có thời cơ xâm nhập và gây viêm hậu môn.
- Thay vào ấy, hãy  uống nhiều nước, mỗi ngày nên uống từ 1.5-2 lít. Bởi nước ngoài chức năng thanh lọc cơ thể, nó còn giúp cho phân mềm hơn, làm giảm sự cọ xát khi đi ngoài, nên đại tiện sẽ dễ dàng hơn.
- Đồng thời, bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ, vì chất xơ sẽ tham gia quá trình trữ nước trong cơ thể, giúp cho phân bở hơn, di chuyển thuận lợi, giảm đại tiện ra máu. Chất xơ có nhiều trong những loại rau xanh ( bắp cải, súp lơ xanh, những loại đỗ, bí ngô,…),  hay những loại hoa quả như cam, táo, lê, chuối.
- Ngoài ra, bạn cũng nên giữ cho tâm trạng mình luôn thoải mái, bởi lo lắng hay căng thẳng sẽ khiến cho niêm mạc ruột co bóp, máu không lưu thông.
- Nếu trạng thái đi tiểu ra máu không có biểu hiện thuyên giảm mà còn trầm trọng hơn kèm theo những triệu chứng như ngứa rát hậu môn, đại tiện khó,…bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để được tìm hiểu rõ hơn tác nhân và có biện pháp điều trị kịp thời.


Vậy bây giờ bạn đã biết mình nên kiêng gì khi bị đi vệ sinh ra máu rồi chứ? mong rằng những thông tin ở trên có thể giúp bạn biết mình nên và không nên làm thế nào? để giảm thiểu khiến bệnh tình trở nên tai hại hơn. Cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe và giảm thiểu phiền hà trong cuộc sống do hiện tượng đi đái ra máu dẫn tới là đi khám và điều trị bệnh sớm nhất có thể. bởi vậy nếu đang gặp phải chứng bệnh này, bạn không thể lưỡng lự nữa mà hãy đến trung tâm y tế chuyên môn khám chữa bệnh ngay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét