Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Những nguyên do gây đi đại tiện ra máu là gì?

Những nguyên nhân đi đại tiện ra máu là gì? Hay đi đại tiện ra máu do đâu là thắc mắc của nhiều người bệnh khi lỡ gặp phải cảnh tượng thất thường này. Dưới đây là một số nguyên nhân đi đại tiện ra máu mà bạn nên biết.



Các nguyên do gây đi đại tiện ra máu là gì?

Do chế độ dinh dưỡng không thích hợp: uống nhiều rượu, ăn nhiều đồ ăn cay nóng trong thời kỳ dài sẽ làm tăng tỷ lệ mắc ung thư trực tràng xảy ra đi đại tiện ra máu.

Do những bệnh ở hậu môn: bệnh nhân thường bị ra máu tươi. Đi đại tiện ra máu là điển hình của bệnh trĩ, là biểu hiện trước tiên và cũng là dấu hiệu phổ biến. Ban đầu là chảy máu khó nói, bệnh nhân tình cờ phát hiện có máu ở giấy vệ sinh hoặc nhìn vào phân thấy một vài tia máu nhỏ dính vào phân rắn, về sau máu chảy thành giọt hoặc phun thành tia như cắt tiết gà. Muộn nữa, cứ mỗi lần đại tiện, ngồi xổm, đi lại nhiều là máu chảy. Kèm theo, người bệnh nhiều lần bị táo bón, sau có thể phân mềm vẫn ra máu.
xuất huyết do nứt hậu môn thường rất đau, điển hình là sau lúc đi đái thì đau rát. triệu chứng của bệnh ung thư ống hậu môn là đi đại tiện ra máu và rất đau, trước khi đi tiểu thì hiện trạng đau càng nghiêm trọng hơn.

Do các bệnh ở đại tràng, trực tràng: Polyp trực tràng, hoặc đại tràng: Biểu hiện điển hình của bệnh là đi đại tiện ra máu, không liên tục, thường ra máu tươi, lượng phân ít.
Ung thư trực tràng, đại tràng: số lần đi đại tiện tăng nhiều, phân mềm có đi kèm dịch nhầy và máu, có cảm thấy buốt khi đi tiểu, giai đoạn đầu của bệnh đi đại tiện ra máu thì máu có màu đỏ tươi hoặc màu đỏ thẫm, lượng máu ra ít. Trong giai đoạn cuối thường thường kèm dịch nhầy có mùi hôi rình, giảm cân, khiến khá nhiều bạn gái lo âu.

Những bệnh toàn thân khác như: bệnh máu trắng, máu không đông, và những bệnh truyền nhiễm ít gặp khác. Đồng thời với việc đại tiện ra máu, những bộ phận khác có thể cũng bị chảy máu.

Như vậy, có khá nhiều nguyên do gây đi đại tiện ra máu. vì vậy, để được biết xác thực mình bị đi đại tiện ra máu do đâu? tình trạng bệnh lý như thế nào? Và được chữa trị bệnh theo đúng biện pháp, bạn cần tới gặp chuyên gia thăm khám. Còn nếu chưa mắc bệnh thì bạn nên sớm tìm những phương pháp tránh tương ứng để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét