Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Chị em phụ nữ bị rong kinh do đâu?

Thường ngày đối với nữ giới phụ nữa, mỗi một lần hành kinh thì thời gian hành kinh sẽ kéo dài từ 3 - 5 ngày và lượng máu kinh mất đi khoảng 80ml/1 chu kì kinh. nhưng bên cạnh đó, có nhiều trường hợp thời kỳ hành kinh lại kéo dài vượt quá 7 ngày và lượng máu kinh ra nhiều hơn thông thường, hiện tượng này gọi là rong kinh. Vậy, chị em bị rong kinh do đâu?



Phụ nữ bị rong kinh do đâu?

Theo những bác sỹ phụ khoa, hiện tượng rong kinh ở Nữ giới do những nguyên nhân sau đây dẫn tới:

- Nguyên do rong kinh cơ năng; thông thương ở tuổi mới lớn và tiền mãn kinh sẽ phổ biến cảnh tượng rong kinh kèm theo các khác thường như chu kì kinh nguyệt thưa, hành kinh kéo dài, mất kinh... Bởi, trong thời điểm này do hoạt động của buồng trứng chưa ổn định ( bạn gái ở tuổi dậy thì) và suy giảm vai trò buồng trứng ( ở tuổi mãn kinh) khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn kèm thoe cảnh tượng rong kinh.

- Hoặc cũng có thể do rối loạn hoc-mon do chế độ ăn uống bất thường, thiếu chất, cuộc sống sinh hoạt đổi thay đột ngột đồng hồ sinh học, tác hại đến hoạt động của buồng trứng gây rong kinh.
- Một vài trường hợp có thể do tác dụng phụ của thuốc ngừa thai khẩn cấp lúc lạm dụng loại thuốc này trong thời gian dài hay ảnh hưởng của quy trình nạo phá thai và các giải pháp phòng ngừa mang bầu.

- Suy nghĩ nhiều, mệt mỏi, căng thẳng quá độ, gặp vấn đề về tâm lí cũng có khả năng gây rối loạn hoc-mon, từ đó gây nên loạn chu kì rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt là điều khó hạn chế khỏi.

- Thêm vào đó, bạn nữ gặp phải cảnh tượng rong kinh còn có khả năng do nguy hại của những bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang, u bướu sợi tử cung, ung thư…

Như vậy, hiện nay chị em phụ nữ đã biết rong kinh do đâu rồi chứ? Hi vọng với những thông tin ở trên, phụ nữ sẽ sớm tìm cho mình giải pháp phòng tránh rong kinh hợp lý và hữu hiệu, bảo vệ và chăm sóc tốt cho sức khỏe sinh nở của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét