Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Triệu chứng của bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một trong những bệnh thường ngày thường gặp hiện tại. Bệnh lý ở hậu môn trực tràng này nếu không sớm phát hiện và chữa trị có thể gây ra nhiều tác hại cho người bệnh. Dưới đây là một vài triệu chứng của bệnh trĩ để bệnh nhân có thể sớm nhận biết bệnh và chữa trị bệnh hiệu quả.



Dấu hiệu của bệnh trĩ

-  Đại tiện ra máu: là triệu chứng triệu chứng sớm nhất và thường gặp nhất ở bệnh nhân trĩ. Lúc đầu chảy máu rất ít, tình cờ bệnh nhân sẽ phát hiện lúc đi tiêu có nhiều tia máu ở giấy chùi vệ sinh hoặc nhìn vào phân đi ra có vài tia máu nhỏ dính vào.

Về sau, mỗi lần đi tiêu do táo bón cố gắng phải rặn nhiều nên máu sẽ nhễu ra ngoài hậu môn thành từng giọt hay nặng hơn là thành tia. Cứ mỗi lần đi tiêu, mỗi lần đi lại nhiều, ngồi xổm,… thì máu lại chảy, và thậm chí sẽ chảy khá nhiều nên bắt buộc phải đưa bệnh nhân đi cấp cứu. Đây là dấu hiệu của bệnh trĩ ở dạng cấp tính. có khả năng dẫn đến tình trạng máu từ búi trĩ chảy ra và đọng lại trong lòng trực tràng và rồi người bệnh bắt đầu đi tiêu ra nhiều máu cục.

- Các búi trĩ hình thành và có cảnh tượng sa búi trĩ: Sau một thời gian đi tiêu kèm xuất huyết sẽ gây ra hiện tượng sa búi trĩ. Lúc đầu, mỗi lúc đại tiện thì sẽ thấy có các khối thịt nhỏ lồi ra ở khu vực hậu môn, những khối này có khả năng tự tụt vào trong được.

Càng lâu ngày về sau, khối thịt này lại càng to hơn và không thể tự tụt vào sau lúc người bệnh đi tiêu nữa, phải dùng tay nhét vào. Cuối cùng, khối sa đấy chúng sẽ nằm phía ngoài hậu môn.

- Đau rát hậu môn: những búi trĩ hình thành sẽ xảy ra nhiều phiền hà cho bệnh nhân mỗi khi đi đại tiện, thỉnh thoảng bệnh nhân phải sử dụng sức để rặn gây đau rát vùng hậu môn.

- Người bệnh sẽ cảm giác thấy khó chịu, ngứa gáy quanh lỗ hậu môn. Điều này gây ra là do một lượng dịch tiết ra từ hậu môn, tuy không nhiều nhưng đủ làm người bệnh ngứa gáy, khó chịu.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét